Sốt vé trận Việt Nam vs Thái Lan: Gần 10 triệu/cặp

Hai ngày trước trận tuyển Việt Nam đấu Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022, giá vé chợ đen được đẩy lên chóng mặt, gần 10 triệu đồng/ cặp vé.

Sức nóng của trận đại chiến giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan sớm được đẩy lên, với cơn sốt vé chưa từng có. Theo ghi nhận của phóng viên VietNamNet tại Bangkok, giá vé chợ đen đang ghi nhận liên tiếp những kỷ lục. Hầu hết các vé này được rao bán cho CĐV Việt Nam, khi CĐV Thái Lan thường không chấp nhận bỏ ra số tiền lớn để mua từ “cò vé”

Trên các diễn đàn người Việt ở Thái Lan, giá một cặp vé lên tới hơn 10 nghìn Baht (tương đương gần 10 triệu đồng), cao gấp 8-9 lần so với vé giá gốc. Những người rao bán thậm chí còn “doạ” nếu không mua nhanh sẽ hết.

Sốt vé trận Việt Nam vs Thái Lan: Gần 10 triệu/cặp - Ảnh 1.

Những chiếc vé này đang được rao bán với giá rất cao trên chợ đen. Ảnh S.N

Ở trận đấu diễn ra vào ngày 5/9 tới, các CĐV Việt Nam mua vé vào sân rất khó khăn, bởi chủ nhà chỉ dành 2.244 vé bán cho CĐV Việt Nam. Điều đáng nói, vé này có mệnh giá đắt hơn so với vé dành cho các CĐV chủ nhà.

Cụ thể, vé dành cho CĐV Thái Lan có 3 mệnh giá  là 200, 350 và 500 baht (khoảng 150.000 đồng đến 400.000 đồng). Còn giá vé dành cho CĐV Việt Nam lên tới 650 bath (khoảng 490.000 đồng).

Theo quy định của FIFA, số lượng vé dành cho đội khách chỉ chiếm 8% số ghế ngồi. Điều này đồng nghĩa với việc đoàn quân của HLV Park Hang Seo chỉ nhận được sự ủng hộ của rất ít CĐV trên đất Thái. Mỗi người được mua tối đa 4 vé và phải xuất trình hộ chiếu để nhân viên an ninh kiểm tra.

Sốt vé trận Việt Nam vs Thái Lan: Gần 10 triệu/cặp - Ảnh 2.

Cuộc đối đầu giữa tuyển Việt Nam vs Thái Lan rất nóng. Ảnh S.N

Trước đó, ở đợt bán vé đầu tiên hôm 5/8, khoảng 5.000 vé “Early Bird” (loại vé đặt trước đi kèm các ưu đãi) đã hết sạch, chỉ vài tiếng sau khi Liên đoàn bóng đá (FAT) mở bán. Tình trạng tương tự diễn ra trong đợt mở bán thứ 2 cũng hết veo trong vòng… 15 phút, với khoảng 10.000 vé.

Theo tờ Siam Sports, số lượng vé phát hành cho người hâm mộ bóng đá Thái Lan quá ít so với nhu cầu. Việc BTC chọn sân Thammasat đã góp phần tạo nên cơn sốt vé lớn. Sức chứa của sân của Thammasat chỉ vào khoảng 25.000 chỗ ngồi. Trong khi đó, SVĐ quốc gia Thái Lan, Rajamangala – hiện đang tu sửa để chuẩn bị cho VCK giải U23 châu Á 2020, có sức chứa lên tới 60.000 chỗ ngồi.

Việc CĐV Việt Nam không thể mua vé, hoặc mua với giá rất đắt lên tới gần 10 triệu/cặp từ chợ đen, càng khiến trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Video tuyển Việt Nam vs Thái Lan ở King’s Cup 2019:

Theo Đại Nam (từ Bangkok)

Vietnamnet